Năm nhà sáng lập và 
Giám đốc điều hành có lời khuyên cho người mới kinh doanh để có thể đạt được 
thành công nhanh hơn và dễ dàng hơn so với họ đã làm.

Sự khác biệt giữa một doanh 
nghiệp khởi nghiệp (startup) và một doanh nghiệp cực kỳ thành công thường là một 
vài năm (hoặc nhiều hơn), hàng tấn công việc khó khăn, một chút may mắn, tầm 
nhìn và thời gian. Phần lớn các doanh nghiệp thành công, các tập đoàn và các tổ 
chức xuất phát từ startup. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc là một startup, 
có thể bạn đã biết rằng hơn 90% các doanh nghiệp mới thất bại. Có nhiều khó khăn 
bạn phải vượt qua và nhiều bài học bạn cần phải học.
Nhưng tại sao phải tự trải qua 
khó khăn và rút ra bài học cho mình khi những người khác có thể giúp được bạn 
tránh được những lối mòn? Rất nhiều các CEO, Founder thành công, người đã từng 
trong hoàn cảnh của bạn đang hạnh phúc để chia ra các lời khuyên, nhưng bạn đã 
sẵn sàng để đón nhận nó?

1. Giám đốc điều hành Elon 
Musk của Tesla, SolarCity & Space X
Biết cách đón nhận những lời chỉ 
trích là sống còn đối với Musk. "Đón nhận càng nhiều thông tin phản hồi từ càng 
nhiều người như bạn có thể về bất cứ ý tưởng gì bạn có sẽ tìm thấy các phản hồi 
quan trọng. Hãy hỏi họ những gì sai. Bạn thường phải rút nó ra cách để tìm ra 
những gì là sai ", Musk khuyên. Mọi người không muốn bị chỉ trích hoặc chỉ ra 
lỗi lầm, nhưng đó là những gì sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn khỏe mạnh 
hơn.
Ghi 
nhớ: Bạn không cần phải đồng ý với họ hay nhất thiết theo đề nghị của họ. 
Nhưng các thông tin phản hồi hơn bạn có, càng có nhiều thông tin sẽ giúp cho bạn 
thực hiện các quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp.
2. Giám đốc điều hành 
Steve Jobs của của Apple
Có ai nghĩ Job có một khía cạnh 
mềm mại đến như vậy? Ông cho rằng tình yêu là một động lực lớn với các quyết 
định tuyển dụng. "Khi tôi thuê ai đó thực sự cao cấp, thẩm quyền lớn, họ phải 
thực sự thông minh. Nhưng vấn đề thực đối với tôi là, là họ sẽ yêu Apple không? 
Bởi vì, nếu họ yêu Apple họ sẽ muốn làm những gì tốt nhất cho Apple, không phải 
những gì là tốt nhất cho họ, những gì là tốt nhất cho Steve hay bất cứ ai 
khác."
Doanh nghiệp của bạn sẽ luôn luôn 
là đứa con của bạn, dù nó nhỏ hay lớn. Cũng giống đứa con của bạn, bạn muốn thuê 
một vú em mà yêu thương nhiều như bạn làm. Đó là những gì làm nên một em bé hạnh 
phúc, khỏe mạnh.
3. Giám đốc điều hành 
Steve ELL của Chipotle
"Tôi đã có một tầm nhìn rất mạnh 
mẽ cho Chipotle trông như thế nào và hương vị ra sao". ELL nhớ lại khi nói về 
lịch sử về giờ đây là một trong những "món ăn thức ăn nhanh" nổi tiếng nhất. Một 
người theo chuyên ngành lịch sử nghệ thuật, đi học nấu ăn sau khi tốt nghiệp đại 
học vì niềm đam mê của mình, ông lấy nguồn cảm hứng để tạo ra mô hình kinh tế 
của Chipotle trong khi ăn uống tại một khu phố nhỏ của Taqueria. Ông đã sử dụng 
những gì ông đã học tại trường dạy nấu ăn và khi làm việc tại một nhà hàng để 
"thực sự nâng cao thức ăn nhanh."
Bài học từ học sinh khá? Thực 
hiện theo cảm giác thèm ăn của bạn (đôi khi nghĩa đen!), Nắm bắt được ngay từ 
những quan điểm khác nhau của ngành công nghiệp của bạn, và tìm thấy một cách 
duy nhất để làm điều gì đó tốt hơn nữa.
4. Giám đốc điều hành 
Richard Branson của Virgin
Tất cả các dự án của Branson được 
bắt đầu từ khi ông thành lập Virgin khi mới 20 tuổi. "Khi tôi bắt đầu Virgin từ 
một tầng hầm ở Tây London, không có kế hoạch hay chiến lược gì tuyệt vời  cả. 
Tôi đã không nghĩ sẽ xây dựng một đế chế kinh doanh. Đối với tôi, việc xây dựng 
một doanh nghiệp tất cả là làm một cái gì đó để tự hào, đem tài năng người cùng 
nhau tạo ra một cái gì đó mà sẽ làm lên một sự khác biệt thực sự cho cuộc sống 
của người khác, "ông nói với Business Insider.
Tất nhiên, bạn không thể tìm thấy 
thành công với niềm đam mê riêng. Nếu bạn là một người rất yêu sách, nhưng lại 
muốn phát triển trong ngành SEO, bạn có thể sẽ không thành công. Bạn không có 
niềm đam mê, không kinh nghiệm, và rất nhiều khó khăn. Bạn đã biết những gì bạn 
yêu thích, hãy tìm cách cho kiếm tiền từ đó.
5. Giám đốc điều hành 
Jerry Murrell của Five Guys
Murrell chưa là một doanh nhân 
thành công cho đến khi bốn người con trai của ông là đại học niên (nhưng không 
muốn đi học đại học!). Jerry và bốn người con trai của ông đã trở thành Five 
Guys (Năm chàng trai). Đây là một doanh nghiệp gia đình thực sự, và cũng sau 
ngày ra mắt, Murrell vẫn tiếp tục công việc làm về cổ phiếu và trái 
phiếu.
"Chúng tôi cho rằng nhân viên bán 
hàng tốt nhất chính là khách hàng. Đối xử với khách hàng đúng đắn, anh ta ra cửa 
và bán hàng cho bạn. Ngay từ đầu, tôi muốn mọi người biết rằng chúng tôi dành 
tất cả tiền vào thức ăn. Đó là lý do tại sao các trang trí rất đơn giản, chúng 
tôi không tiêu tiền của vào trang trí, hình thức.
Chất lượng và niềm đam mê. Đó là 
những bí quyết của "thành phần bí mật" của Five Guys - và là những nền tảng hoàn 
hảo cho bất kỳ doanh nghiệp.

 






 
0 nhận xét:
Đăng nhận xét